Thứ bảy, ngày 11 tháng 05 năm 2024 | 12:30 PM - Giới thiệu | Ý nghĩa logo
Thánh kinh

 

PHẢI SỐNG TRỌN HẢO VỚI THIÊN CHÚA CỦA ANH CHỊ EM!

 

Trong tiểu sử thánh Jean-Marie-Baptiste Vianney (1796-1859), Cha Sở họ đạo miền quê Ars (Trung Pháp), người ta đọc nhiều câu chuyện liên quan đến ma quỷ. Những vụ thánh nhân trừ quỷ và những vụ thánh nhân bị ma quỷ quấy phá. Nhưng có điểm đáng chú ý khác. Đó là việc thánh nhân coi các buổi cầu cơ có bàn tay can thiệp của ma quỷ. Xin trích dẫn hai trường hợp điển hình.

 

Bá tước Jules de Maubou có nhà cửa đất đai tại Beaujolais, không xa Villefranche, nơi có họ đạo Ars, là bạn của thánh Vianney. Mỗi khi có dịp về vùng này ông đều ghé thăm hoặc xưng tội với Cha thánh. Trong cuộc sống vương giả, nhiều lần ông tham dự vào những buổi cầu cơ, vì chiều ý bạn bè hơn là vì lòng ham thích. Hồi ấy vào khoảng năm 1850.

 

Sau đó hai ngày, ông ghé về xứ đạo Ars. Từ xa, trông thấy Cha Sở Vianney, ông vội vã tiến đến giơ tay chào hỏi. Nhưng ông ngạc nhiên khi thấy Cha thánh ra hiệu ngăn tay ông lại. Thánh nhân nhìn ông vừa buồn bã vừa nghiêm khắc nói:

- Ô Jules, hôm kia, anh đã giao dịch với ma quỷ! Hãy vào đây xưng tội ngay!

 

Cứ sự thường thánh Vianney không thể biết bá tước Jules đã tham dự cuộc cầu cơ trước đó hai ngày! Ngoan ngoãn, bá tước theo Cha Sở vào tòa và đơn sơ xưng tội.

 

Một thời gian sau, khi trở lại Paris, các bạn hữu mời bá tước Jules tham dự buổi cầu cơ. Bá tước cương quyết từ chối. Thấy thế các bạn nhất định bắt đầu cuộc chơi, bất chấp sự khước từ của ông. Bá tước lùi ra một góc, ngồi nhìn các bạn, nhưng bên trong ông hoàn toàn chống lại trò chơi. Những người tham gia cầu cơ ngồi chung quanh một chiếc bàn và giơ tay chạm vào con cơ để điều khiển nó quay và trả lời câu hỏi do họ đặt ra. Lạ lùng thay, con cơ nhất định đứng im tại chỗ, không nhúc nhích. Người chủ cuộc chơi hết sức ngạc nhiên. Sau cùng, ông đành thú nhận:

 

- Tôi chưa từng thấy như thế này bao giờ! Chắc chắn đang có mặt một quyền lực nào mạnh lắm, mới có thể chận đứng buổi cầu cơ của chúng ta.

 

... …  Tiếng thơm nhân đức thánh thiện của Cha Sở họ đạo miền quê Ars vang thật xa. Charles de Montluisant - sĩ quan trẻ tuổi - vì tò mò, quyết định rủ nhóm bạn sĩ quan cùng về Ars để xem chơi. Trên đường, bỗng họ nẩy ra ý kiến là mỗi người phải hỏi Cha Sở họ Ars một câu. Anh Charles tuyên bố:

- Tớ không có gì thắc mắc, nên tớ không hỏi gì hết!

 

Khi đến nơi, giáp mặt với Cha Jean-Marie Vianney, một người bạn nói đùa:

- Thưa Cha, đây là anh De Moutluisant, một đại tá trẻ tuổi tương lai, anh có điều muốn hỏi Cha.

 

Nghe bạn đùa, anh Charles nhảy vào vòng chơi. Anh thưa với Cha Sở:

- Chuyện ma quỷ quấy phá Cha mà người ta chuyền miệng nhau là chuyện tưởng tượng, không có thật phải không thưa Cha?

 

Trước khi trả lời, Cha Vianney nhìn thẳng vào mắt anh và nói:

- Anh bạn tôi ơi, anh từng có kinh nghiệm về vấn đề này rồi! Nếu anh không làm điều anh đã làm, hẳn anh cứ bị đeo đuổi dài dài!

 

Câu nói nửa đùa nửa thật ấy làm nhóm sĩ quan trẻ tuổi ngạc nhiên. Họ thắc mắc nhìn nhau. Nhưng họ càng ngạc nhiên hơn khi thấy chàng Charles cứng miệng, không đáp lại lời nào.

 

Lúc rời Ars, dĩ nhiên các bạn trẻ không để yên Charles de Moutluisant. Họ muốn biết ý nghĩa câu trả lời của Cha Sở. Charles đành kể lại cho các nghe câu chuyện của chàng.

 

Khi còn là sinh viên học ở Paris, tôi theo một nhóm bạn thường tổ chức cầu cơ. Một buổi tối, lúc trở lại phòng trọ, sau một buổi cầu cơ, tôi có cảm tưởng trong phòng có thêm sự hiện diện vô hình của người nào đó. Lo sợ trước cảm giác kỳ lạ như thế, tôi lục lọi tìm kiếm mọi xó xỉnh trong phòng, nhưng không thấy có gì khác lạ. Tối hôm sau tôi cũng có y cảm giác như tối hôm trước. Kinh khiếp hơn, tôi còn cảm nhận một bàn tay vô hình bóp chặt cổ tôi. Rất may là tôi có Đức Tin. Ngay hôm sau, tôi đến nhà thờ giáo xứ Saint-Germain-l'Auxerrois, nơi tôi vẫn tham dự Thánh Lễ, xin Nước Phép (Nước Thánh). Tôi mang Nước Phép về, rảy trong phòng, khắp mọi nơi không trừ xó nào, góc nào. Kể từ đó, tôi không còn bị quấy phá nữa. Và đây chính là điều Cha Sở Jean-Marie Vianney muốn trả lời cho nghi ngờ của tôi về việc tôi không tin chuyện Ngài bị ma quỷ quấy phá.

 

... ”Khi vào đất mà THIÊN CHÚA ban cho anh chị em, thì anh chị em đừng học đòi những thói ghê tởm của các dân tộc ấy: giữa anh chị em, không được thấy ai làm lễ thiêu con trai hoặc con gái mình, không được thấy ai làm nghề bói toán, chiêm tinh, tướng số, phù thủy, bỏ bùa, ngồi đồng ngồi cốt, chiêu hồn. Thật vậy, hễ ai làm điều ấy thì là điều ghê tởm đối với THIÊN CHÚA và chính vì những điều ghê tởm ấy mà THIÊN CHÚA của anh chị em đã trục xuất các dân tộc ấy cho khuất mắt anh chị em. Anh chị em phải sống trọn hảo với THIÊN CHÚA của anh chị em” (Sách Đệ Nhị Luật 18,9-13).

(Mons. Cristiani, ”PRÉSENCE DE SATAN DANS LE MONDE MODERNE”, Editions du Parvis, 1992, trang 51-54)     Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt

 

 

7 tháng 10:  Lễ Ðức Mẹ Mân Côi

    "Lần hạt Mân côi từ bao năm tháng là tỏ lòng kính mến Ðức Mẹ. Thực hành này đã có một chiều sâu mới trong thời chúng ta. Ngày 7 tháng 10 năm 1571, một thuyền đoàn Kitô Giáo gồm 206 chiếc thuyền với 80 ngàn người do thánh Giáo Hoàng Piô thứ V kêu gọi, và do Don John của Áo Quốc lãnh đạo đã quyết thắng thuyền đoàn của Thổ Nhĩ Kỳ Hồi Giáo với 320 chiến thuyền và 120 ngàn binh sĩ và người chèo tù nhân Kitô giáo của Thổ Nhĩ Kỳ trong vịnh biển Hy Lạp. Lúc đầu đoàn quân Hồi giáo chiếm ưu thế và đang đốt cháy các thuyền Công Giáo Châu Âu, nhưng chính lúc tuyệt vọng, gió đổi chiều đã xoay ngọn lửa đốt cháy các thuyền Hồi Giáo. Một lần nữa, đoàn quân Thổ Nhĩ Kỳ Hồi Giáo không chế ngự được đoàn quân Kitô giáo Âu châu. Trong trận hải chiến này, nhóm Mân Côi Rôma đã lần chuỗi Mân Côi để cầu chiến thắng cho Hải đội Kitô Giáo trong nhà thờ Ðức Bà, xin Mẹ giúp đừng để Hồi Giáo hóa châu Âu.

 

  Khi tin đoàn thắng được loan ra, ai ai cũng nhìn nhận đó là sự bầu cử của Ðức Mẹ. Ðức Giáo Hoàng Piô thứ V thuộc dòng Ðaminh rất sùng kính Kinh Mân côi đã lập ra lễ Ðức Bà Toàn Thắng để đánh dấu sự chiến thắng nói trên. Về sau lễ này được đổi ra là lễ Ðức Mẹ Mân Côi mà Giáo hội vẫn giữ vào ngày 7 tháng 10 mỗi năm. Khi người ta lần hat ở các đám tang đêm trước ngày chôn cất, người chủ sự thường nhân cơ hội dể đọc hết 150 kinh Mân côi, các Sự Vui, Sự Thương, và Sự Mừng, với kinh mở đầu cho lễ Ðức Mẹ Mân Côi. Ðó là tóm tắt đầy đủ nhất của cuộc đời Mẹ Maria và Chúa Giêsu Con Mẹ. Mặc dù Ðức Mẹ trao chuỗi Mân Côi cho thánh Đômincô không được coi có tính cách lịch sử, nhưng sự phát triển của kinh nguyện này là nổ lực của những đệ tử thánh Ðôminicô (Đaminh).

 

       Cuộc chiến thiêng liêng ngày nay chúng ta cần sự trợ giúp và cầu bàu của Đức Trinh Nữ Maria biết bao.   - Lạy Chúa xin đổ tràn tim chúng con với tình thương của Chúa. Chúa đã sai thiên thần báo cho chúng con, Con Chúa giáng trần làm người. Xin hãy đưa chúng con đến sự vinh quang phục sinh nhờ cuộc khổ nạn và cái chết của con Chúa. Amen.

 

NIỀM ĐAU KHỔ  và  LÒNG KHOAN DUNG

Trên trang trực tuyến của CNN ngày Thứ Năm 17 tháng Tư 2014, bản tin kèm hình ảnh tựa đề "The images tell a story of anguish and forgiveness" do hai phóng viên Josh Levs và Azadeh Ansari của CNN tường thuật đã gây nhiều xúc động. 

 

Bộ ảnh này của nhiếp ảnh gia Arash Khamooshi của Hãng tin Ba Tư ISNA chụp được tại một cuộc xử tử bằng cách treo cổ vừa diễn ra lúc bình minh vào vài ngày trước đây 17-4, 2014 tại thành phố Noor, tỉnh Maznadaran, miền Bắc Ba Tư, gần biển Caspian.  Hình thức trừng phạt này vẫn còn được chấp nhận và phổ thông ở Ba Tư.

Theo tin của ISNA, kẻ tử tội tên là Balal.  Năm 2007, Balal 19 tuổi, đã đâm chết Abdollah Hosseinzadeh 17 tuổi, trong một trận ấu đả ngoài đường phố.

 

Nhiếp ảnh gia Arash Khamooshi kể rằng khi tử tội Balal được lôi ra pháp trường, ông thấy bà Koukab, mẹ của tử tội, đang đứng bám tay vào rào ngăn, đã quỵ xuống và ngồi bẹp trên mặt đất vì quá đau lòng khi chứng kiến cảnh đứa con trai sắp bị hành quyết.

Khamooshi nói: "Bà ấy dường như đã kiệt sức vì đau khổ trước thực tế sắp mất con. Thật thương tâm.”

 

    Tử tội Balal bịt mắt được nhân viên công lực dìu ra, bắt đứng lên ghế và tròng thòng lọng vào cổ.  Tử thần gần kề, Balal hét lớn lời cầu nguyện sau cùng rồi im lặng chờ mạng sống kết liễu.

   Gia đình của nạn nhân bước ra.  Maryam Hosseinzadeh, người mẹ mất con đã 7 năm, được cho phép phát biểu cảm tưởng trước đám đông.  Bà cho biết bà đã sống một cơn ác mộng kể từ khi đứa con trai của bà bị đâm chết và khó có thể nào tự cho phép để tha thứ cho kẻ sát nhân.

 

   Thế nhưng sau đó, bà đi về phía Balal và xin một chiếc ghế để đứng.  Bước lên ghế cho ngang tầm với tử tội Balal, bà vung tay tát mặt kẻ đã giết con mình và tuyên bố "Tha tội!"  Sau đó, Abdulghani, chồng bà cùng với bà đã tháo thòng lọng ra khỏi cổ kẻ tử tội.

   Gia đình của Balal vui mừng vội vàng chạy lại ôm chầm lấy họ và cảm ơn họ đã tha mạng cho Balal

Nhiếp ảnh gia Khamooshi tâm sự: "Tôi không biết làm thế nào tôi đã ngăn xúc động để chụp được những bức ảnh này.  Tôi đoán đó là sức mạnh của chiếc máy ảnh đã khiến tôi phải tập trung.  Đó là lý do duy nhất giúp tôi khỏi gục xuống và bật khóc."

 

      Bà Myryam cảm thông nổi đau sắp vĩnh viễn mất con trai mà chính bà đã trãi qua 7 năm, bà đã động lòng trắc ẩn mà tha thứ cho tên sát nhân. – Các Kitô hữu đều được Chúa mời gọi hãy tha thứ, vì Chúa không muốn con cái của Ngài cứ tiếp sống trong hận thù đau khổ hết thế hệ này đến thế hệ khác.

 

 

 

BẢN TIN MỤC VỤ

SACRED HEART OF MARY CHURCH – NHÀ THỜ MẪU TÂM

1301 FRANK STREET, BARLING,  AR 72923  PHONE: 479 452 1795  FAX 452-0571

Điện thoại dành riêng VN: 479 462 5042.  E-mail: peterlequang@hotmail.com

GHI DANH VÀO GIÁO XỨ

Theo qui định của Giáo Phận: Người Công Giáo cần ghi danh gia nhập Giáo xứ nơi thường trú và tham dự phụng vụ để tiện việc nhận các phép Bí tích và các chương trình giáo dục Công Giáo.  Xin ghi danh càng sớm càng tốt

http://www.nhathomautam.site90.net/

VĂN PHÒNG GIÁO XỨ

Chánh xứ: Rev.  JON McDougal

Phó xứ: Rev. Peter Lê Quang

Giờ văn phòng GX Mỹ: 8:30am – 2:30pm Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm

 

I. BAN CHẤP HÀNH:

Chủ Tịch: Nguyễn Tuynh: 414 2564

Nội Vụ: Phạm Thế Vinh 783 8145/ 462 3666

Ngoại vụ:Lữ Bình 410 1237/ 420 1625

Thư Ký:Đỗ Khải: 763 5900

Thủ Quỹ:Trần Thu Nguyệt: 221 1859

 

II. CÁC TRƯỞNG KHU:

1. Trần Văn Hiệp: 719 8319

2. Phạm Hữu Phong 739 5313

3. Nguyễn Nhàn:  782 2411/ 459 0878

4. Lê Văn Phú: 431 7677 / 461 2181

5. Lê TP.Thịnh: 452 9995 / 471 0093

 

III. CÁC ỦY VIÊN:

 

1.     BAN PHỤNG VỤ

Nguyễn V. Hữu: 783 3863 / 420 3330

Tống Viết Ánh: 221 3034

Tạ Hội: 438 5531

 

2.  BAN TÀI CHÁNH:         

Tống Kim Điện:  420 0266

Vũ Ngọc Liên: 783 1601

Dương Thị Thu: 648 3197

Phạm Phong 739 5313/

Phạm Vinh: 783 8145/ 462 3666

 

3.BAN BÁC ÁI XÃ HỘI

Lê Phương: 452 2700 / 285 6486

Trần Hiệp: 719 8319

Nguyễn Văn Nghị /Liên 649 6628

 

4.BAN VĂN HOÁ – GIỚI TRẺ:                                      

Vũ Hiền: 462 8755

Bùi Thế: 221 1421

 

5. BAN THÁNH NHẠC:  

 

a.CA ĐOÀN TL.Thiên Thần MICAE: phục vụ Lễ 12pm, Mai Tú Trinh 221-8886

Nguyễn Vũ Ngọc Hằng 310 1794.

 

b. CA ĐOÀN TÊRÊSA: phục vụ Lễ 8:00am. Lê Ánh Tuyết: 479 285 4893

Trần Như Văn:831 3004

 

ĐÀNG THÁNH GIÁ

6:30pm MỖI THỨ TƯ MÙA CHAY

Station of Cross: 6:00pm Lent Friday

NGÀY 05 - 10 - 2014 – CHÚA NHẬT 27 THƯỜNG NIÊN

I.     CHƯƠNG TRÌNH MỤC VỤ THƯỜNG NIÊN

1.  THÁNH LỄ CHÚA NHẬT:  8:00am  và 12:00PM

2.  THÁNH LỄ NGÀY THƯỜNG: 7:05PM

   Thứ Hai: Không có Thánh Lễ.  Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm: 6:35pm Chầu Thánh Thể –Thánh Lễ. Cầu cho gia đình

Thứ Sáu: 6:35pm Kinh Mân Côi. – Thánh Lễ.

Thứ Bảy: 7:45am Lần Chuỗi - 8:20am Thánh Lễ .

Lễ Anh Ngữ: 12:00pm Thứ Hai và Thứ Năm; 5:30pm Thứ Tư và Thứ Sáu. Thứ Bảy 6:00pm và Chúa nhật 10:00am

 

3.  GIẢI TỘI: 11:25AM ĐẾN 11:55AM MỖI CHÚA NHẬT

                 và 7:30  -  8:15 AM SÁNG THỨ 7

4. HỌC GIÁO LÝ HÔN NHÂN: 9:00- 11:00amMỖI THÁNG 2 LẦN VÀO CHÚA NHẬT – TRÊN 16 TUỔI XIN GHI DANH.

5.  RỬA TỘI TRẺ EM:   1:00PM  CHÚA NHẬT THỨ 2 VÀ 3 của mỗi tháng.

    RỬA TỘI NGƯỜI LỚN: trong lễ Vọng Phục Sinh hoặc trong Thánh Lễ CN

6.  HÔN PHỐI& DỰ TÒNG: cần gặp Cha Quản Nhiệm  ít nhất 6 tháng trước ngày cưới, và không bị mắc ngăn trở kết hôn.

 

7.  TANG LỄ: những ai thuộc giáo dân nhà thờ Mẫu Tâm, gọi Cha Quản Nhiệm hoặc Chủ Tịch Cộng Đoàn để xếp chương trình tang lễ và thông báo cho Cộng Đoàn.

 

II. CÁC ĐOÀN THỂ

 

a.THIẾU NHI THÁNH THỂ

   Vũ Hiền: 462 8755

 

b. DÒNG BA ĐA MINH

Sr.Therese Thơm 461 5930

Nguyễn V. Long 452 0806

 

c. TT HÔN NHÂN GĐ.

 Nguyễn Anh Bằng

 

 

d. CẦU NGUYỆN TẠI GIA

Lm. Lê T. Quang

 e. HỘI CÁC BÀ MẸ   Sr. Therese Thơm 461 5930

Lê Quỳnh Lê: 431 8787

 

f.KNIGHT OF COLUMBUS   Trần V. Căn: 648 1044

III. LỊCH PHỤNG VỤ TRONG TUẦN

Chúa Nhật : 5tháng 10:Chúa Nhật thứ 27 Quanh Năm
Is 5:1-7; Tv 80:9-12,13-16,19-20; Pl 4:6-9; Mt 21:33-43

                                              Thánh Vịnh tuần 3

Thứ Hai 6 tháng 10 : Thứ Hai trong tuần 27 Quanh Năm
Gl 1:6-12; Tv 111:1-2,7-8,9,10; Lc 10:25-37

Thứ Ba: 7 tháng 10: Đức Mẹ Mân Côi
Gl 1:13-24; Tv 139:1-3,13-14,14-15; Lc 10:38-42

Thứ Tư: 8 tháng 10:Thứ Tư tuần thứ 27 Mùa Quanh Năm
Gl 2:1-2,7-14; Tv 117:1,2; Lc 11:1-4

Thứ Năm: 9 tháng 10: Thứ Năm tuần thứ 27 Quanh Năm
Gl 3:1-5; Lc 1:69-70,71-72,73-75; Lc 11:5-13

Thứ Sáu: 10 tháng 10: Thứ Sáu tuần thứ 27 Quanh Năm
Gl 3:7-14; Tv 111:1-2,3-4,5-6; Lc 11:15-26

Thứ Bảy: 11 tháng 10:Thứ Bẩy tuần 27 Mùa Quanh Năm
Gl 3:22-29; Tv 105:2-3,4-5,6-7; Lc 11:27-28

 

Chúa Nhật : 12tháng 10:Chúa Nhật thứ 28 Quanh Năm
Is 25:6-10; Tv 23:1-6; Pl 4:12-14,19-20; Mt 22:1-14;

 

IVCẦU NGUYỆN TẠI GIA hoặc tại Nhà Thờ : 1:10pm - 2:00pm * CHÚA NHẬT:

05 tháng 10, 2014: Gđ. Trần Thị Xuân        tại nhà thờ (Inê Maria )

12 tháng 10, 2014: Gđ.                                tại nhà thờ

19 tháng 10, 2014: Gđ.                                tại nhà thờ

26 tháng 10, 2014: Gđ.                                tại nhà thờ

01 tháng 11, 2014: Thánh Lễ kính Các Thánh lúc 11:00am –Viếng Nghĩa Trang

02 tháng 11, 2014: Gđ. Tống Viết Ánh        tại nhà thờ (Phaolô & Anna)

09 tháng 11, 2014: Gđ.                                tại nhà thờ

 

1. BAN PHỤC VỤ BÀN THỜ VÀ NHÀ THỜ: Mỗi tuần một khu vực, xin các trưởng khu nhắc nhở những người trong khu vực mình, dâng của lễ, đọc sách, kiểm tra vệ sinh.

 

 

CN.  27 THƯỜNG NIÊN: ngày 05 tháng 10:

Đọc Sách:       Tống Viết Ánh và Phạm Hồng Ân

Dâng của Lễ:  Gđ. Phong Hương

Thừa tác viên Thánh Thể:Nguyễn Bá Mai, Phạm Vượng, Nguyễn Nhàn.

 

CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN: ngày 12 tháng 10:

Đọc Sách:       Lê Phương Vy và Nguyễn Phương Thảo

Dâng của Lễ:  Gđ. Nhàn Châu

Thừa tác viên Thánh Thể:Nguyễn Việt Long, Vũ Kim Liên, Trần Thị Xuân.

 

CN.  29 THƯỜNG NIÊN: ngày 19 tháng 10:

Đọc Sách:       Nguyễn Song và Lê Tracy Quyên

Dâng của Lễ:  Gđ. Tống Viết Ánh

Thừa tác viên Thánh Thể:Nguyễn Bá Mai, Phạm Vượng, Nguyễn Nhàn

“Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, mà còn nhờ những lương thực thiêng liêng” (xem Mt. 4,4): Thánh Thể –Thánh Kinh – Thánh Nguyện. Nếu không, con không có sự sống thần linh.(HY Phanxicô Ng Văn Thuận)

CHÚA NHẬT 30 THƯỜNG NIÊN: ngày 26 tháng 10:

Đọc Sách:         Thiếu Nhi Thánh Thể

Dâng của Lễ:   Thiếu Nhi Thánh Thể

Thừa tác viên Thánh Thể:Nguyễn Việt Long, Vũ Kim Liên, Trần Thị Xuân

 

LỄ CÁC THÁNH  11:00 am ngày 1 tháng 11, 2014.

                             Sau đó Viếng nghĩa trang

 

 

 

CN.  31 THƯỜNG NIÊN: ngày 02 tháng 11:  cầu cho các Linh hồn nơi Luyện Ngục.

Đọc Sách:       Phạm Bình và Ngô Hồng Điệp

Dâng của Lễ:  Gđ. Hưng/ Mai Anh

Thừa tác viên Thánh Thể:Nguyễn Bá Mai, Phạm Vượng, Nguyễn Nhàn

2.   NHỮNG NGƯỜI XIN DÂNG LỄ:

a) Gđ. Bùi Bảo, Tuyết Thông, Tâm Nguyệt, ẩn danh xin cầu cho Gioan Baotixita Phạm Minh Tâm.

b) Gđ. Phú Loan xin cầu cho Tađêô Nguyễn VĂn Minh

c) Gđ. Tuấn Sang xin cầu cho Maria Lê, LH mồ côi, tạ ơn 50 năm thành hôn của cha mẹ là Lê Tấn Viễn/ Trí

d) Gđ. Lê Tấn Viễn xin lễ bình an cho con cháu trên đường đi

đ) Gđ. Xuyên xin cầu cho Lm Gioan Duệ, Gioan B. Cử, tiên nhân

e) Gđ. Matta Chi xin lễ tạ ơn 32 năm thành hôn,

f) Gđ. Định xin cầu nguyện chữa lành gia tộc.

g) Mừng BỔN MANG CA ĐOÀN TÊRÊSA (1-10) & Gđ. Đào kính Bổn mạng

h) Gđ. . Trần thị Xuân xin cầu cho Têrêsa, Maria, Inê

 

3.  Ý CẦU NGUYỆN CỦA ĐỨC THÁNH CHA THÁNG 9 – 2014

– Ý chung:  Cầu cho những người thiểu khả năng trí khôn nhận được tình thương yêu và sự trợ giúp cần thiết để sống cho xứng đáng.

– Ý truyền giáo: Cầu cho các Kitô hữu, được Lời Chúa thôi thúc, biết phục vụ những người nghèo khổ.

 

**********

i) Gđ. Lê Trúc xin cầu cho LH. Lê Côn

k) Gđ. Vivian Hà xin cầu cho các LH.

 

 

4.XIN GHI DANH VÀO  GIÁO XỨ với đầy đủchi tiết:  có mẫu song ngữ. Ai không nhận bì thư từ nhà thờ Mẫu Tâm (Sacred Heart of Mary), nghĩa là chưa ghi danh vào Giáo xứ.

 

05.HỌC KINH THÁNH: 9:00am -10:30ammỗi sáng Thứ Bảy tại phòng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Cần instal paltalk.com Vào website: www.thanhtamchuagiesu.org/ThanhTam/

http://www.thanhtamchuagiesu.org/Vu/Software/pal_install.exe

 

 

06. LỚP GIÁO LÝ HÔN NHÂN SÁNG CHÚA NHẬTtừ 9:15am đến 11:15am HOẶC CHIỀU THỨ BẢY 2:00PM - 4:00PM.  Xin ghi danh nơi cha Quản Nhiệm ( 462 5042).

 

07.HỘI CÁC BÀ MẸ NHẬN CẦU NGUYỆN CHO CÁC BÀ CÓ NHU CẦU: Xin gọi một trong các số điện thoại dưới đây: Quỳnh Lê 431 8787; Bích Huyền 431 7937; Ngọc Hằng 310 1794; LaVang 462 9487. Họp 1:10pm ngày 14 tháng 9.

 

08.HỌP BAN CHẤP HÀNH:  lúc 9:00am ngày 12-10, 2014.

 

09. KNIGHT OF COLUMBUS: họp mặt lúc 5:00pm ngày 05 tháng 10,  2014.

10. DÒNG BA ĐA MINH: họp mặt lúc 1:00pm ngày 05 tháng 10, 2014.

 

11. TIỀN ĐÓNG GÓP CHO NHÀ THỜ MẪU TÂM:ngày  28  tháng 9, 2014  là: $4090.50

 

12.     CÁC BÌ THƯ ỦNG HỘ CỘNG ĐOÀN, NẾU VIẾT CHECK XIN GHI:  VIETNAMESE CATHOLIC CONGREGATION

Tiền đóng góp hàng tuần cho nhà thờ Mẫu Tâm xin ghi:Sacred Heart of Mary Church.

 

14.QUÁN HƯƠNG QUÊ:  thu được 114,138. Chưa trả tiền lêu và bàn ghế cho nhà dòng, giúp các em TNTT 5000.00 và ủng hộ nhà dòng Đ.C từ 4000 đến 5000 usd.

 

15.GIỜ KINH LÒNG THƯƠNG XÓTgiờ Arkansas 2:00pm - 3:00:pm mỗi ngày và 10pm mỗi Thứ Tư và Thứ bảy cuối tháng: Gọi vao phone: số mới 605 562 3140 Code 460922#   Nếu bận phone thi bấm số 951 262 7373 trước sau đó bấm tiếp số 605 562 3140 và code.

 

10:pm - 11:30pmmỗi ngày, giờ Cầu Nguyện Thánh Linh với cha Trọng và cha Đề: 1-559 726 1300.  Code 786816#

8:45pm - 10:00pmThứ Sáu, giờ Lòng Thương Xót với cha Trần Đình Long. Phone: 1-530 881 1300. Code 762 007#

9:00pm -10:pmcha Tri cầu nguyện: 1-530 881 1300 code: 523835#

 

16. THỨ NĂM CẦU CHO ƠN GỌI  thánh lễ 7:00pm. Kính mời các cha mẹ đưa con em đi lễ mỗi thứ Năm hàng tuần.

 

17. XIN CÁC NHÓM BẦU TRƯỜNG VÀ PHÓ NHÓM. MỖI NHÓM TRÊN DƯỚI 10 NGƯỜI, NẾU NHÓM NÀO TRÊN 17 GIA ĐÌNH, CÓ THỂ CHIA  ĐÔI.  Số Phone để họp: 605 562 3140. Chờ 5 giây, bấm số CODE: 970068#

(  Số này cũng dùng lần chuỗi Mân Côi mỗi tối 10:00pm (trừ Thứ Tư và Thứ Bảy cuối tháng)

Các tin khác

VIDEO

  Bài 2: HIỆP HÀNH: Hiệp Thông - Tham Gia - Sứ Vụ | Thường huấn linh mục GP Ban Mê Thuột 2023

  Bài 1: Tầm Nhìn Hoàn Vũ | Thường huấn linh mục GP Ban Mê Thuột 2023

  ĐỨC TIN | Tròn Đầy & Trong Sáng | Lm Gioan Kim Khẩu Nguyễn Văn Hinh

  Mục Vụ Văn Hóa: DANH - LỢI - NGHĨA | Lm Gioan Kim Khẩu Nguyễn Văn Hinh

  Cử Hành Phụng Vụ | Gặp Gỡ Chúa Kitô - Loan Báo Tin Mừng | Lm Gioan Kim Khẩu Nguyễn văn Hinh

  Thần Học Mục Vụ & Công đồng Vatican II: Con người - Giáo hội - Môi trường

  Hiệp Hành Hội Ý Dựng lại Mùa Xuân | Người Giáo dân Thiên niên kỷ mới

  Bài 4: Văn Hóa Tổ Chức - Đời Sống Cá Nhân

  Hiệp Hành Kín Đáo và Minh Bạch

  Văn Hóa Tổ Chức - Tổ Chức Cộng Đồng | Lm Gioan Kim Khẩu Nguyễn Văn Hinh (Phần 3)

  Tìm hiểu về văn hóa (Phần 2) - Lm Gioan Kim Nguyễn Văn Hinh

  Tìm hiểu về văn hóa (Phần 1) - Lm Gioan Kim Nguyễn Văn Hinh

  TRỰC TUYẾN BÀI 29: MỤC VỤ THÁNH THIỆN THUẬN THEO

  TRỰC TUYẾN BÀI 28 : MỤC VỤ TÍCH HỢP VĂN HÓA ĐÔNG TÂY

  TRỰC TUYẾN BÀI 27 : MỤC VỤ LỜI CHÚA NGÀY NAY

  TRỰC TUYẾN BÀI : TÌM HIỂU VỀ VĂN HÓA VÀ BẢN SẮC VĂN HÓA VIỆT NAM

  TRỰC TUYẾN BÀI 26: MỤC VỤ ĐẠO ĐỨC KINH TẾ DỊCH VỤ

  TRỰC TUYẾN BÀI 25: MỤC VỤ TUẦN THÁNH UY VÀ ĐỨC

  TRỰC TUYẾN BÀI 24: MỤC VỤ GIA TÀI CỦA MẸ

  TRỰC TUYẾN BÀI 23: MỤC VỤ BỔ VÀ TẢ

  mvgd20162016

  TRỰC TUYẾN BÀI 21: MỤC VỤ LUẬT CÂN BẰNG

  TRỰC TUYẾN BÀI 20: TRUY TÌM MÃNH LỰC

  TRỰC TUYẾN BÀI 19: THẾ GIỚI HÔM NAY CẦN NHỮNG NGƯỜI CHA NHÂN HẬU LÝ TƯỞNG VÀ THỰC TIỄN

  TRỰC TUYẾN BÀI 18: NĂM THÁNH THÁNH CẢ GIUSE LÃNH ĐẠO VÀ NIỀM TIN

  TRỰC TUYẾN BÀI 17: MỪNG XUÂN TÂN SỬU 2021 - LÒNG BIẾT ƠN TIN VUI ĐẠO ĐỨC VIỆT NAM

  TRỰC TUYẾN BÀI 17: MỪNG XUÂN TÂN SỬU 2021 - LÒNG BIẾT ƠN TIN VUI ĐẠO ĐỨC VIỆT NAM

  TRỰC TUYẾN BÀI 16: ĐỀ TÀI ĐIỂM TỰA

  TRỰC TUYẾN BÀI 14: VĂN HÓA KHÔNG NHẬN SAI NHƯNG SỬA SAI

  TRỰC TUYẾN BÀI 13: VUN TRỒNG NỀN VĂN HÓA “TÂM LINH – KHOA HỌC”

  TRỰC TUYẾN BÀI 12: NĂM MỚI 2021 XÂY DỰNG NỀN VĂN MINH TÂM LINH & KHOA HỌC

  TRỰC TUYẾN BÀI 11: GIÁNG SINH 2020 - LÀM NGƯỜi - GIÊSU

  TRỰC TUYẾN BÀI 10: PHÍA ĐẰNG SAU TÂM LINH

  TRỰC TUYẾN BÀI 9: ĐỂ CÓ CHÚA THÁNH THẦN

  TRỰC TUYẾN BÀI 8: LOAN BÁO TIN MỪNG

  TRỰC TUYẾN BÀI 7: PHÒNG ĐÀO LUYỆN TÂM LINH CỦA TÍN HỮU DÂN CHÚA

  TRỰC TUYẾN BÀI 6: ĐÀO LUYỆN TÍN HỮU DÂN CHÚA

  TRỰC TUYẾN BÀI 5: TẦM NHÌN THIÊN NIÊN KỶ MỚI

  TRỰC TUYẾN BÀI 4: ĐÀO LUYỆN TÂM LINH BẮT ĐẦU TỪ THÁNH THỂ HAY THÁNH KINH

  TRỰC TUYẾN BÀI 3: PHƯƠNG THỨC CẦU NGUYỆN CẢM NGHIỆM- SỐNG THÁNH GIỮA ĐỜI

  TRỰC TUYẾN: BÀI 2: GIẢI THÍCH ĐÀO LUYỆN TÂM LINH

  TRỰC TUYẾN BÀI 1: ĐÀO LUYỆN TÂM LINH

  TintucVatican

  Thánh Lễ Tuyên Thánh Jacinta và Francisco Marto

  Muối và ánh sáng

  Thế Giới Nhìn Từ Vatican

  Nghi thức đóng Cửa Thánh

  Xin Mẹ Thương

  Thế Giới Nhìn Từ Vatican

  Suy Niệm với Đức Thánh Cha Phanxicô

  Thường huấn HĐMVGX Giáo hạt Rach Giá 2014__3

  Thường huấn HĐMVGX Giáo hạt Rach Giá 2014__1

  Thường huấn HĐMVGX Giáo hạt Rach Giá 2014__2

  Thường huấn HĐMVGX Ban Mê Thuật

  Quốc tế thiếu nhi 01-6-2014

  Thể dục Dưỡng Sinh

  Mục vụ Thể chất

  Mục vụ Thể chất

  Mục vụ Thể chất

  Mục vụ Thể chất

  CƠM TRƯA TRUNG THU 2013

  Thi đấu thăng cấp sơ đẳng Vovinam

  Khai mạc kỳ thi thăng cấp Vovinam

  Vovinam

  Đào luyện tâm linh

  Nghệ thuật cân bằng

  Đào Luyện Tinh Thần

  Đào Luyện Thể Chất

Bài viết mới
Mười hai lời khuyên của Đức Thánh Cha Phanxicô để trở thành người cừ khôi trong việc loan báo Tin Mừng
Mười hai lời khuyên của Đức Thánh Cha Phanxicô để trở thành người ...
Công bố tự truyện của Đức Thánh Cha Phanxicô
Công bố tự truyện của Đức Thánh Cha Phanxicô
Người dân Ai Len bỏ phiếu chống đề xuất sửa đổi định nghĩa về gia đình trong hiến pháp
Người dân Ai Len bỏ phiếu chống đề xuất sửa đổi định nghĩa ...
Mười một năm Giáo hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô
Mười một năm Giáo hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô