Hơn 1.300 nhóm bao gồm hơn 28.600 cá nhân từ khắp Hoa Kỳ, sẽ đến Lisbon, Bồ Đào Nha, để tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới (WYD) lần thứ 37 với Đức Thánh Cha Phanxicô. Trong khi số lượng ghi danh vẫn đang tiếp tục tăng, Hoa Kỳ là một trong năm phái đoàn lớn nhất tham gia WYD, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 8 năm 2023. Hầu hết những người hành hương đến WYD của Hoa Kỳ là thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 25.

Đức Giám Mục Robert E. Barron Địa phận Winona-Rochester, Chủ tịch Ủy ban Giáo dân, Hôn nhân, Đời sống Gia đình và Thanh niên của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, cho biết: “Đất nước chúng tôi rất mong chờ cuộc hành hương này. Đức Giám Mục Barron, cùng với 60 giám mục Hoa Kỳ khác, sẽ tháp tùng các bạn trẻ đến Lisbon. Ngài nói tiếp: “Đây là một cơ hội tuyệt vời để những người thành niên trẻ tuổi có một cuộc gặp gỡ quan trọng với Chúa Giêsu Kitô trong sự đồng hành của Giáo Hội hoàn vũ. Đó cũng là thời điểm mà Đức Thánh Cha và ban lãnh đạo Giáo hội có cơ hội lắng nghe những người trẻ hiện diện, giảng dạy và đào tạo họ trong Tin Mừng, và cuối cùng sai họ hướng tới ơn gọi và sứ mệnh của họ trên thế giới.”

Những người hành hương Hoa Kỳ sẽ ở tại các giáo xứ, khuôn viên, nhà ở và khách sạn quanh Lisbon trong tuần lễ WYD, tham gia cầu nguyện và phụng vụ, dạy giáo lý hàng ngày, hòa nhạc, thuyết trình, đối thoại, phục vụ và kết nối với những người trẻ tuổi từ khắp nơi trên thế giới. Hơn 35 giám mục từ Hoa Kỳ cũng sẽ phục vụ với tư cách là giám mục chính cho các buổi giáo lý hàng ngày mang tên “Hãy trỗi dậy!”

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tham gia cùng với những người hành hương WYD vào ngày 3 tháng 8, trong một buổi lễ Chào mừng tại trung tâm thành phố. Ngài cũng sẽ chủ sự Đàng Thánh Giá vào ngày 4 tháng 8, canh thức cầu nguyện vào ngày 5 tháng 8 và Thánh lễ Bế mạc Đại hội Giới trẻ Thế giới, với sự tham dự của hơn một triệu người, vào ngày 6 tháng 8.

USCCB đang lên kế hoạch cho một cuộc Tụ họp Hành hương Quốc gia cho tất cả những người hành hương Hoa Kỳ vào ngày 2 tháng 8, lúc 7:00 tối giờ địa phương Lisbon, tại Parque da Quinta das Conchas, một công viên mở trong thành phố. Sau thời gian âm nhạc và chứng từ của những người trẻ tuổi, Giám mục Barron sẽ đưa ra một bài phát biểu quan trọng và cùng với Giám mục Edward Burns của Dallas, hướng dẫn Giờ Thánh như một phần của sáng kiến Phục hưng Thánh Thể Quốc gia.

Ủy ban Giáo dân, Hôn nhân, Đời sống Gia đình và Thanh niên của USCCB gần đây đã hợp tác với các nhà tổ chức WYD ở Lisbon và Oregon Catholic Press trên phiên bản tiếng Anh của bài thánh ca chính thức của WYD, “Feel the Rush in the Air,”

Ngày Giới trẻ Thế giới bắt đầu vào năm 1986 như một sáng kiến do Thánh Gioan Phaolô II khởi xướng, nhằm quy tụ những người trẻ từ khắp nơi trên thế giới để gặp gỡ Chúa Kitô và Giáo hội hoàn vũ. WYD chính thức diễn ra hàng năm với tư cách là Lễ kỷ niệm toàn cầu của giới trẻ. Tuy nhiên, cứ sau 2 đến 4 năm, một sự kiện quốc tế lớn lại được tổ chức ở một địa điểm khác trên thế giới. Các WYD trước đây bao gồm Buenos Aires (1987), Santiago de Compostela (1989), Czestochowa (1991), Denver (1993), Manila (1995), Paris (1997), Rôma (2000), Toronto (2002), Cologne (2005), Sydney (2008), Madrid (2011), Rio de Janeiro (2013), Krakow (2016) và Panama (2019).




Source:USCCB