Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024 | 06:50 PM - Giới thiệu | Ý nghĩa logo
Truyền thông

ĐỂ GIÁO DÂN TRỞ THÀNH MÙA XUÂN

 MỘT CÁCH TĨNH TÂM THỜI NAY

 

Lm. Nguyễn Văn Hinh (D.Min)

 

 

 

Trọng điểm

Sứ điệp mùa chay 2024: “Xuyên qua sa mạc, Thiên Chúa dẫn ta tới tự do”[1].

Thư mục vụ TGP/SG 2024: “Các ông không để cho Lời Người ở mãi trong lòng, bởi vì chính các Ông không tin vào Đấng Người sai đến”[2].

Dẫn nhập

Tĩnh tâm thời nay: Tin và tập trung vào Chúa Giêsu Thánh Thể -Thánh Thần. Chú tâm tới: Mục vụ - con người toàn diện - Đào luyện - Quyết tâm toàn diện và toàn thể. Hầu trở nên người loan báo Tin mừng Nước Trời: Hạnh phúc. Hạnh phúc là “Cân bằng - Hài hòa”.Sau đây, tôi xin chia sẻ về một cách: “Tĩnh tâm thời nay”.

Nhận thức

Tĩnh tâm thời nay quan tâm tới con người toàn diện: Thân thể , tinh thần, tâm linh. Hầu trở nên hoàn thiện theo gương Chúa Giêsu: “Lớn lên mạnh mẽ, tinh thần khôn ngoan và đầy ân sủng”.Hoa trái của Thánh Thần: “Cân bằng-Hài hòa”. Công đồng Vat. II: Thánh thần là cân bằng:  “Cả…Cả…”. Thượng hội đồng 23: Thánh Thần là hài hòa. Qui luật tự nhiên: “Cân bằng”. Lẽ sống của Dân tộc Việt Nam: “Hài hòa”. Nhân đức:“Đứng bậc trung”[3]:sống cân bằng và chân thật, không chệch mức, giữ hành động, quyết định, và ứng xử đều đúng mực, không lệch về phía cảm xúc, lòng ích kỷ, hành vi, có thể làm tổn thương đến người khác. Hạnh phúc là cân bằng hài hòa[4]: Một con đường Loan báo Tin mừng thời nay.

Nội dung

1.     Tập trung vào Chúa Giêsu Thánh Thể và xin sai Thánh Thần.

2.     Mục vụ. Tập trung vào con người toàn diện: Thể xác, tinh thần, tâm linh; và toàn thể môi

trường: tự nhiên, xã hội và sáng tạo.

3.     Bắt đầu từ mục vụ: Sứ điệp mùa chay 24: “Xuyên qua sa mạc, Thiên Chúa dẫn ta tới tự do”[5].

Và “Các ông không để cho Lời Người ở mãi trong lòng, bởi vì chính các Ông không tin vào Đấng Người sai đến”[6].

4.     Phúc âm. Thứ Tư lễ tro, với ba việc đạo đức: Ăn chay, làm phúc, cầu nguyện.

5.     Suy niệm. Liên quan tới con người toàn diện: “Thể, tinh, tâm”.

6.     Đào luyện: Phương pháp CN-Cn, tổng hợp, dung hợp và tích hợp.

7.     Loan báo Tin mừng Hạnh phúc: “Cân bằng - Hài hòa”.

8.     Quyết âm: 15p, 30p, 1 giờ thinh lặng trước Thánh Thể. Khao khát nên hoàn thiện như Chúa

Giêsu: Thể chất mạnh mẽ, tinh thần minh mẫn, khôn ngoan, tâm linh. Bằng cách: “Sống kết hợp mật thiết với Chúa như “Cành-Cây” hầu được biến đổi - sinh lá xanh tốt, hoa đẹp tươi thắm, quả hạnh phúc.

9.     Tạ ơn: Ngợi khen Chúa. Cám ơn các Thánh, các linh hồn và mọi người góp phần vào việc

tĩnh tâm, nhất là những người thân yêu trong gia đình và quanh ta.

Áp dụng

Thân thể: Ngồi thẳng, thanh thản. Hai đầu ngón cái và trỏ bấm vào nhau để tập trung giây thần kinh. Hít sâu, nín, nén, thở dài, 3 lần.

Tinh thần: Xin Chúa thêm đức tin cho con và cho con được gặp Chúa. Khao khát nên hoàn thiện, nên giống Chúa Giêsu, 50%.

Tâm linh: Ân sủng, tình yêu, sức mạnh đầy tràn trên con, biến đổi con, 50%.

1.     Linh đạo

Con xác tín Chúa Giêsu đang hiện diện thực sự trong Bí tích Thánh Thể. Xin thêm đức tin cho con; xin cho con được gặp Chúa. Và xin Người thực hiện lời hứa sai Thánh Thần cho con. Thánh Thần là Thầy dạy duy nhất và làm con nhớ lại những gi Ngài đã dạy. Hát: Xin Chúa Giêsu sai Thánh Thần đến với con. Cùng với Mẹ Maria, con đón nhận Thánh Thần. Xin Thánh Thần, ban ơn khôn ngoan sức mạnh và tầm nhìn cho con. Cho con ơn khôn ngoan để phục vụ Dân Chúa, cho con ơn sức mạnh để loan báo Tin vui, và cho con tầm nhìn, cùng mọi người vươn tới tương lai. Xin Chúa Giêsu, sai Thánh Thần đến với con. Cùng với Mẹ Maria, con đón nhận Thánh Thần. Xin Thánh Thần ban ơn khôn ngoan, sức mạnh và tầm nhìn cho con. Xác tín Chúa Thánh Thần đang ở và đồng hành với con, dạy con, nhắc con và ban những ơn cần thiết, đúng lúc cho con.

2.     Mục vụ (Giáo dân)

2.1.Sứ điệp mùa chay 2024: “Xuyên qua sa mạc, Thiên Chúa dẫn ta tới tự do”[7]. Hai câu hỏi:

“Ngươi ở đâu”[8]? Và “Em ngươi đâu”[9]? Hành trình Mùa Chay: lắng nghe hai câu hỏi đó. Quả thực Phép Rửa đã bắt đầu tiến trình giải phóng chúng ta khỏi thân phận nô lệ. Trong sách Xuất hành, có một chi tiết quan trọng: chính Thiên Chúa nhìn thấy, động lòng, và mang lại tự do; Israel không yêu cầu điều này. Pha-ra-ôn bóp nghẹt những giấc mơ, ngăn chặn tầm nhìn hướng thượng, khiến cho thế giới này - trong đó phẩm giá con người bị chà đạp và những mối liên kết chân thực bị phủ nhận – có vẻ như chẳng thể nào thay đổi được. Pha-ra-ôn đặt mọi sự dưới quyền kiểm soát của ông ta. Chúng ta hãy tự hỏi: Tôi có muốn một thế giới mới không? Tôi có sẵn sàng từ bỏ những thoả hiệp với thế giới cũ không? Chứng tá của rất nhiều người hoạt động cho hòa bình và công lý ngày càng thuyết phục rằng: chúng ta cần phải chống lại tình trạng thiếu hy vọng vốn bóp nghẹt những giấc mơ cũng như tiếng kêu thổn thức thấu tới trời và lay động trái tim của Thiên Chúa. “Tình trạng thiếu hy vọng” này không khác gì nỗi hoài vọng về cảnh nô lệ, đã làm dân Israel tê liệt trong sa mạc và đã ngăn cản họ tiến về phía trước. Một cuộc xuất hành có thể bị chặn đứng: chúng ta không thể giải thích cách nào khác sự thật rằng nhân loại đã đạt đến ngưỡng cửa của tình huynh đệ phổ quát, và ở các bình diện phát triển khoa học, kỹ thuật, văn hóa và pháp lý, nhân loại có khả năng bảo đảm phẩm giá cho mọi người, thế nhưng vẫn đang mò mẫm trong bóng tối của bất bình đẳng và xung đột.

Chúa không hề chán ngán chúng ta. Ta hãy đón Mùa Chay như một mùa trọng đại trong đó Ngài nhắc nhở chúng ta: “Ta là Chúa, Thiên Chúa của ngươi, Ta đã đưa ngươi ra khỏi đất Ai cập, ra khỏi nhà nô lệ”[10]. Mùa Chay là mùa hoán cải, mùa tự do. Chính Chúa Giêsu, như chúng ta nhắc lại hằng năm vào Chúa Nhật thứ nhất Mùa Chay, đã được Thánh Thần đưa vào sa mạc để chịu cám dỗ trong sự tự do. Trong bốn mươi ngày, Người là Người Con nhập thể sẽ đứng trước chúng ta và ở với chúng ta. Không giống như Pha-ra-ôn, Thiên Chúa không muốn các thần dân, mà Ngài muốn những con trai, con gái. Sa mạc là nơi mà sự tự do của chúng ta có thể trưởng thành trong một quyết định cá vị không rơi trở lại tình trạng nô lệ nữa. Trong Mùa Chay, chúng ta khám phá ra những tiêu chuẩn mới của công lý và một cộng đoàn cùng ta bước tới trên một con đường mình chưa từng đi.

2.2.Thư mục vụ  của ĐTGM Giuse, 2024: “Các ông không để cho Lời Người ở mãi trong lòng,

bởi vì chính các Ông không tin vào Đấng Người sai đến”[11].

Đã đến lúc ta phải hành động, và trong Mùa Chay, hành động cũng có nghĩa là dừng lại. Dừng lại để cầu nguyện, để đón nhận lời Chúa, dừng lại như người Samari trước sự hiện diện của một người anh em, chị em bị thương tích. Mến Chúa và yêu người chỉ là một tình yêu. Để cho Lời Người ở trong lòng và thực hành Lời Người trong cuộc sống. Đó là dừng lại trước sự hiện diện của Thiên Chúa nơi xác thịt của tha nhân bên cạnh mình. Do đó, cầu nguyện, bố thí và ăn chay không phải là ba hành vi tách rời nhau, mà là một động thái duy nhất của sự cởi mở và trút rỗng chính mình, trong đó chúng ta tống khứ những ngẫu tượng đè nặng trên mình, những quyến luyến giam hãm mình. Rồi trái tim khô héo và cô lập sẽ hồi sinh. Vì thế, ta hãy chậm lại và tạm dừng! Chiều kích sống chiêm niệm mà Mùa Chay giúp chúng ta khám phá lại sẽ giải phóng những năng lượng mới. Trước tôn nhan Thiên Chúa, chúng ta trở thành anh chị em, nhạy cảm với nhau hơn: chúng ta khám phá ra những bạn đồng hành, những người cùng bước đi với mình, thay vì là những kẻ thù và những mối đe dọa. Đây là giấc mơ của Thiên Chúa, là miền đất hứa mà chúng ta hướng đến một khi đã bỏ thân phận nô lệ lại phía sau.“Hãy tiếp tục tìm kiếm và hãy sẵn sàng đón nhận rủi ro”[12]. Tại thời điểm này, chúng ta đối mặt với những rủi ro lớn; chúng ta nghe thấy lời van xin thống thiết của rất nhiều người. Đó là sự can đảm hoán cải, phát xuất từ việc tiến lên khỏi cảnh nô lệ. Vì đức tin và đức ái nắm tay đức cậy ví như một đứa bé. Đức tin và đức ái dạy đức cậy bước đi, đồng thời chính đức cậy dẫn đức tin và đức ái tiến về phía trước[13]. Xin Chúa chúc lành cho mùa chay của Giáo xứ Thánh Tống Viết Bường của chúng ta. Một Giáo xứ tuy nhỏ, nhưng độc đáo, vì có sự: “Cân bằng và hài hòa cái bên trong (Thần học) với cái bên ngoài (Mục vụ), giữa nền minh triết giáo dục, truyền thông: “Tâm linh và Khoa học” (văn hóa và văn minh) Đông Tây, ngàn năm thứ Ba: “Thế giới là một Nhà và mọi người đều là Anh Em”.     

Phúc âm (Cha giảng thuyết)

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con hãy cẩn thận, đừng phô trương công đức trước mặt người ta để thiên hạ trông thấy, bằng không các con mất công phúc nơi Cha các con là Ðấng ở trên trời. Vậy khi các con bố thí, thì đừng thổi loa báo trước, như bọn giả hình làm ở nơi hội đường và phố xá, để cho người ta ca tụng họ. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Các con có bố thí, thì làm sao đừng để tay trái biết việc tay phải làm, để việc con bố thí được giữ kín và Cha con, Ðấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con. “Rồi khi các con cầu nguyện, thì cũng chớ làm như những kẻ giả hình: họ ưa đứng cầu nguyện giữa hội đường và các ngả đàng, để thiên hạ trông thấy. Quả thật, Ta bảo các con rằng: họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi cầu nguyện, thì hãy vào phòng đóng cửa lại mà cầu xin với Cha con, Ðấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con, Ðấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con. “Khi các con ăn chay, thì đừng làm như bọn giả hình thiểu não: họ làm cho mặt mũi ủ dột, để có vẻ ăn chay trước mặt người ta. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi ăn chay, hãy xức dầu thơm trên đầu và rửa mặt, để thiên hạ không biết con ăn chay, nhưng chỉ tỏ ra cho Cha con, Ðấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con”.

Suy niệm

Trích bài giảng của thánh Phê-rô Kim Ngôn, giám mục.

Anh em thân mến, có ba việc giúp cho đức tin được đứng vững, lòng đạo được chắc chắn và nhân đức được bền bỉ. Ba việc đó là cầu nguyện, ăn chay và làm phúc. Cầu nguyện là gõ cửa, ăn chay là được nhậm lời, làm phúc là nhận lãnh. Cầu nguyện, ăn chay, làm phúc : ba việc ấy chỉ là một và bổ túc lẫn cho nhau.

Thật vậy, chay tịnh là linh hồn của cầu nguyện, và làm phúc là sự sống của chay tịnh. Đừng ai tách rời ba việc ấy, vì chúng không thể tách rời nhau được. Ai chỉ làm một trong ba, hay không làm đủ cả ba một trật, là chẳng làm gì hết. Vì thế, ai cầu nguyện thì cũng phải giữ chay, ai giữ chay thì cũng phải làm phúc. Ai cầu xin mà ao ước được Chúa nhậm lời thì phải nghe lời người khác xin mình. Ai không từ chối lắng nghe lời người khác xin thì dễ dàng được Chúa lắng nghe.

Người giữ chay phải tìm hiểu việc ăn chay. Ai mong ước được Thiên Chúa thông cảm điều mình đói khát, hãy thông cảm với người đang đói khát. Ai mong được thương xót, hãy thể hiện lòng thương xót. Ai kiếm tìm lòng tốt, hãy làm điều tốt. Ai muốn được người ta cho mình, thì hãy cho người khác. Người cầu xin cho mình điều chính mình đã từ chối người khác, quả là người bất lương. Này bạn, bạn hãy trở nên mẫu mực về lòng thương xót. Nếu bạn muốn được thương xót như thế nào, bao nhiêu, mau lẹ chừng nào, thì chính bạn hãy thương xót người khác cách mau lẹ cũng chừng ấy và cũng một cách thế như vậy.

Vì thế, cầu nguyện, làm phúc và ăn chay, cả ba việc họp lại thành một, vừa là lời bênh vực, vừa là lời biện hộ, vừa là lời cầu xin cho chúng ta theo ba hình thức.

Ba việc ăn chay, bao gồm con người toàn diện. Thể chất: ăn chay, liên quan tới bản thân. Tinh thần: Làm phúc, liên hệ tới con người. Và tâm linh: Cầu nguyện, vươn lên tới Chúa. Với tinh thần đức tin: Chúa nhìn thấy, như quan niệm: “Hoàng thiên hữu nhãn”. Trời có mắt, nhìn thấu tất cả.

3. Đào luyện

Phương pháp: Cầu nguyện- Cảm nghiệm: Tổng hợp. Dung hợp. Tích hợp.

Quyết tâm: Tĩnh tâm phải có quyết tâm toàn diện: Thân thể: “Một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể cường tráng”. Tinh thần: Liên đới trách nhiệm và yêu thương phục vụ. Tâm linh: Thinh lặng Chầu trước Thánh Thể thiêng liêng: Khao khát, kết hợp như “Cành với Cây”. Được biến đổi một cách nhẹ nhàng mà mãnh liệt; bất ngờ và lạ lùng, gương Chân phước Acutis. Và toàn thể: Bằng chứng tá, ảnh hưởng tới một hai người chung quanh, đổi mới, thay đổi, lớn lên, thành công; chăm sóc môi trường: Cây cỏ và thú vật.

4. Loan báo Tin mừng: “Tình yêu-mục vụ, thương xót cứu độ, hài hòa”. Đó là Hạnh Phúc con người

toàn diện và toàn thể tạo vật (môi trường).

Kết thúc: Ngợi khen, tạ ơn.

Thánh lễ Tạ ơn

Giảng trong thánh lễ. Phúc âm: Tập trung vào Thiên Chúa Cha. Lý do: Đại lộ mới. Đại kết hoàn vũ.

 

Giáo xứ Thánh Tống Viết Bường, TGP/SG, 14 tháng Ba 2024

Lm. Nguyễn Văn Hinh (D.Min)



[1]
Đức Thánh Cha Phanxicô, Sứ điệp Mùa Chay,  01/02/2024.

[2] Ga 5, 38

[3] Khổng Tử

[4] Quốc tế về hạnh phúc,

[5] Đức Thánh Cha Phanxicô, Sứ điệp Mùa Chay,  01/02/2024.

[6] Ga 5, 38

[7] Đức Thánh Cha Phanxicô, Sứ điệp Mùa Chay,  01/02/2024.

[8] St 3,9

[9] St 4,9

[10] Xh 20,2

[11] Ga 5, 38

[12] Phanxico

[13] Péguy, Dẫn vào Mầu nhiệm Nhân đức Thứ Hai

 

Các tin khác

VIDEO

  Bài 2: HIỆP HÀNH: Hiệp Thông - Tham Gia - Sứ Vụ | Thường huấn linh mục GP Ban Mê Thuột 2023

  Bài 1: Tầm Nhìn Hoàn Vũ | Thường huấn linh mục GP Ban Mê Thuột 2023

  ĐỨC TIN | Tròn Đầy & Trong Sáng | Lm Gioan Kim Khẩu Nguyễn Văn Hinh

  Mục Vụ Văn Hóa: DANH - LỢI - NGHĨA | Lm Gioan Kim Khẩu Nguyễn Văn Hinh

  Cử Hành Phụng Vụ | Gặp Gỡ Chúa Kitô - Loan Báo Tin Mừng | Lm Gioan Kim Khẩu Nguyễn văn Hinh

  Thần Học Mục Vụ & Công đồng Vatican II: Con người - Giáo hội - Môi trường

  Hiệp Hành Hội Ý Dựng lại Mùa Xuân | Người Giáo dân Thiên niên kỷ mới

  Bài 4: Văn Hóa Tổ Chức - Đời Sống Cá Nhân

  Hiệp Hành Kín Đáo và Minh Bạch

  Văn Hóa Tổ Chức - Tổ Chức Cộng Đồng | Lm Gioan Kim Khẩu Nguyễn Văn Hinh (Phần 3)

  Tìm hiểu về văn hóa (Phần 2) - Lm Gioan Kim Nguyễn Văn Hinh

  Tìm hiểu về văn hóa (Phần 1) - Lm Gioan Kim Nguyễn Văn Hinh

  TRỰC TUYẾN BÀI 29: MỤC VỤ THÁNH THIỆN THUẬN THEO

  TRỰC TUYẾN BÀI 28 : MỤC VỤ TÍCH HỢP VĂN HÓA ĐÔNG TÂY

  TRỰC TUYẾN BÀI 27 : MỤC VỤ LỜI CHÚA NGÀY NAY

  TRỰC TUYẾN BÀI : TÌM HIỂU VỀ VĂN HÓA VÀ BẢN SẮC VĂN HÓA VIỆT NAM

  TRỰC TUYẾN BÀI 26: MỤC VỤ ĐẠO ĐỨC KINH TẾ DỊCH VỤ

  TRỰC TUYẾN BÀI 25: MỤC VỤ TUẦN THÁNH UY VÀ ĐỨC

  TRỰC TUYẾN BÀI 24: MỤC VỤ GIA TÀI CỦA MẸ

  TRỰC TUYẾN BÀI 23: MỤC VỤ BỔ VÀ TẢ

  mvgd20162016

  TRỰC TUYẾN BÀI 21: MỤC VỤ LUẬT CÂN BẰNG

  TRỰC TUYẾN BÀI 20: TRUY TÌM MÃNH LỰC

  TRỰC TUYẾN BÀI 19: THẾ GIỚI HÔM NAY CẦN NHỮNG NGƯỜI CHA NHÂN HẬU LÝ TƯỞNG VÀ THỰC TIỄN

  TRỰC TUYẾN BÀI 18: NĂM THÁNH THÁNH CẢ GIUSE LÃNH ĐẠO VÀ NIỀM TIN

  TRỰC TUYẾN BÀI 17: MỪNG XUÂN TÂN SỬU 2021 - LÒNG BIẾT ƠN TIN VUI ĐẠO ĐỨC VIỆT NAM

  TRỰC TUYẾN BÀI 17: MỪNG XUÂN TÂN SỬU 2021 - LÒNG BIẾT ƠN TIN VUI ĐẠO ĐỨC VIỆT NAM

  TRỰC TUYẾN BÀI 16: ĐỀ TÀI ĐIỂM TỰA

  TRỰC TUYẾN BÀI 14: VĂN HÓA KHÔNG NHẬN SAI NHƯNG SỬA SAI

  TRỰC TUYẾN BÀI 13: VUN TRỒNG NỀN VĂN HÓA “TÂM LINH – KHOA HỌC”

  TRỰC TUYẾN BÀI 12: NĂM MỚI 2021 XÂY DỰNG NỀN VĂN MINH TÂM LINH & KHOA HỌC

  TRỰC TUYẾN BÀI 11: GIÁNG SINH 2020 - LÀM NGƯỜi - GIÊSU

  TRỰC TUYẾN BÀI 10: PHÍA ĐẰNG SAU TÂM LINH

  TRỰC TUYẾN BÀI 9: ĐỂ CÓ CHÚA THÁNH THẦN

  TRỰC TUYẾN BÀI 8: LOAN BÁO TIN MỪNG

  TRỰC TUYẾN BÀI 7: PHÒNG ĐÀO LUYỆN TÂM LINH CỦA TÍN HỮU DÂN CHÚA

  TRỰC TUYẾN BÀI 6: ĐÀO LUYỆN TÍN HỮU DÂN CHÚA

  TRỰC TUYẾN BÀI 5: TẦM NHÌN THIÊN NIÊN KỶ MỚI

  TRỰC TUYẾN BÀI 4: ĐÀO LUYỆN TÂM LINH BẮT ĐẦU TỪ THÁNH THỂ HAY THÁNH KINH

  TRỰC TUYẾN BÀI 3: PHƯƠNG THỨC CẦU NGUYỆN CẢM NGHIỆM- SỐNG THÁNH GIỮA ĐỜI

  TRỰC TUYẾN: BÀI 2: GIẢI THÍCH ĐÀO LUYỆN TÂM LINH

  TRỰC TUYẾN BÀI 1: ĐÀO LUYỆN TÂM LINH

  TintucVatican

  Thánh Lễ Tuyên Thánh Jacinta và Francisco Marto

  Muối và ánh sáng

  Thế Giới Nhìn Từ Vatican

  Nghi thức đóng Cửa Thánh

  Xin Mẹ Thương

  Thế Giới Nhìn Từ Vatican

  Suy Niệm với Đức Thánh Cha Phanxicô

  Thường huấn HĐMVGX Giáo hạt Rach Giá 2014__3

  Thường huấn HĐMVGX Giáo hạt Rach Giá 2014__1

  Thường huấn HĐMVGX Giáo hạt Rach Giá 2014__2

  Thường huấn HĐMVGX Ban Mê Thuật

  Quốc tế thiếu nhi 01-6-2014

  Thể dục Dưỡng Sinh

  Mục vụ Thể chất

  Mục vụ Thể chất

  Mục vụ Thể chất

  Mục vụ Thể chất

  CƠM TRƯA TRUNG THU 2013

  Thi đấu thăng cấp sơ đẳng Vovinam

  Khai mạc kỳ thi thăng cấp Vovinam

  Vovinam

  Đào luyện tâm linh

  Nghệ thuật cân bằng

  Đào Luyện Tinh Thần

  Đào Luyện Thể Chất

Bài viết mới
Mười hai lời khuyên của Đức Thánh Cha Phanxicô để trở thành người cừ khôi trong việc loan báo Tin Mừng
Mười hai lời khuyên của Đức Thánh Cha Phanxicô để trở thành người ...
Công bố tự truyện của Đức Thánh Cha Phanxicô
Công bố tự truyện của Đức Thánh Cha Phanxicô
Người dân Ai Len bỏ phiếu chống đề xuất sửa đổi định nghĩa về gia đình trong hiến pháp
Người dân Ai Len bỏ phiếu chống đề xuất sửa đổi định nghĩa ...
Mười một năm Giáo hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô
Mười một năm Giáo hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô